Monday, 04 July 2022 03:14

จัดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันสุนัข-แมว เพื่อเฉลิมพระเกียรติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี 2565

Written by
Rate this item
(0 votes)
วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองตะพานหิน อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร  นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์ร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอตะพานหิน นายกเทศมนตรีเมืองตะพานหิน ร่วมกันทำจัดโครงการทำหมันสุนัข-แมวในเขตเทศบาลเมืองตะพานหิน และสุนัขแมวจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ
นายปัญญา แพมงคล นายกเทศมนตรีเมืองตะพานหิน กล่าวต้อนรับในฐานะเจ้าของสถานที่และสนับสนุนงบประมาณ น.ส.ปิยฉัตร ไพชนย์ นายอำเภอตะพานหิน กล่าวต้อนรับ
 

นายอดุลย์ ศรีบุรี ปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร ได้กล่าวรายงานโครงการดังกล่าว และวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และเพื่อเป็นการควบคุมประชากรสุนัข-แมว พื้นที่เกิดโรคและพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าโดยการทำหมันสุนัขและแมว รวมทั้งเพื่อให้สัตว์กลุ่มเสี่ยงได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอย่างครอบคลุมทั่วถึง นอกจากนี้ ยังเป็นการให้เจ้าของสัตว์และประชาชนมีความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้าและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับโรคพิษสุนัขบ้า สามารถระวังป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์เลี้ยงและดูแลตนเองให้ปลอดจากโรคได้ และมีจิตสำนึกเลี้ยงสัตว์อย่างมีความรับผิดชอบให้กับประชาชนอีกด้วย 

  

   ภาพข่าวกิจกรรย้อนหลัง

Read 255 times Last modified on Monday, 04 July 2022 03:23

Leave a comment

Make sure you enter all the required information, indicated by an asterisk (*). HTML code is not allowed.